Thứ Ba, 2 tháng 11, 2010

THÔNG TIN KHẨN CẤP

                                      THÔNG TIN KHẨN CẤP
                                           ĐỒNG KÍNH GỬI
   Ngài TT Barack OBAMA Hoa Kỳ
   Các hội đoàn người VN ở Hải ngoại                                                                        
   Các Hội Nhân quyền Quốc Tế .
   Kính thưa quý ông bà .
    Chúng tôi xin thông tin  khẩn cấp đến ông ,bà nhờ ông Tổng thống BARACK. OBAMA và  quý ông bà thuộc  các Tổ chức HỘI NHÂN QUYỀN & LIÊN HIỆP QUỐC QUỐC TẾ ,cùng các HỘI ĐOÀN NGƯỜI VIỆT NAM Ở HẢI NGOẠI xin cứu giúp 22 người Việt Nam tị nạn o Thailand bao gồm người Kinh và người dân tộc Khmer Rhom thuộc nhóm Trà Đàm Dân chủ VN đang lánh nạn  ở Thailand .
    Họ là những người bất đồng chính kiến đang  bị Chính quyền VN đàn áp và đuổi bắt từ Việt Nam .chạy sang Thailand năm  2008
  
Hình trong nhà tù thái lan          hình cảnh sát thailanl bắn hơi cay Ngày 14/03 /2009 vào khoảng trên 10 h PM Tại khu vực Pracke           Cảnh sát thailanl  đả bố trí trên 50 người cảnh sat bao vây khu  nhà ơcủa nhóm người nói trên ,Họ đã xông vào nhà của 22 nạn nhân khám  xét nhà ở, và giấy tờ ,trong đó có một số người có giấy bảo hộ của UNHCR THAILAND CẤP CHO và một số người đang chờ đợi  UNHCR Thailand  cấp giấy bảo hộ .Nhưng cảnh sát Thailand vẩn không thông cảm  khi đọc giấy bảo hộ  do UNHCR đã cấp ,Họ vẫn gây khó khăn cho nhóm người VN tị nạn này ? mặc dù tất cả nhóm người này chưa hề phạm tội .?  Mặc cho sự van xin  than khóc của nạn nhân, cảnh sát Thailand vẫn lạnh lùng làm nghĩa vụ mình, không có sự đồng cảm và lòng Nhân đạo, họ  tịch thu 2 máy di động va $ 470 usd của 2 nạn nhân, đồng thời cưỡng bức những người VN tị nạn này  phải lên xe  theo họ về đồn cảnh sát Bangkok  .một số người kháng cự không đồng tình đã bị cảnh sát  Thailand đánh đập rất tàn nhẩn, và nắm ,kéo,bắn hơi cay,  bắt họ quăng lên xe như con lợn đem đi hành quyết, trông cảnh tượng này thật thương tâm cho người VN tị nạn vừa thoát khỏi nhà tù nhỏ VN ,tưởng tìm được Tự do trên đất Thailand ? Nào ai có ngờ sự việc nầy xảy ra quá tồi tệ .?
   Tôi viết lá thư nầy báo động đến quý ông, bà xin ông bà kịp thời can thiệp gấp rút vì mọi rủi ro bất ngờ nữa sẽ xảy ra cho họ,?  và những người VN  tị nạn ở bên  ngoài, đang lo lắng cho số phận mình ngày mai sẽ ra sao ? trong đó có gia đình tôi và tất cả .đều sống bất họp pháp , chúng tôi  chấp nhận sống thì phải  cam chịu  tự sinh ,tự diệt ?
   Xin Ngài tổng thống Barack OBAMA chiếu cố cảnh đời bất hạnh của người VN tị nạn Cộng sản, phải sống chui rút nơi hang cùng , ngỏ hẻm,ở Thailand  vẫn gặp  nạn tai ,cuộc sống  chúng tôi không  có ngày bình yên?  làm sao tìm được tự do và hạnh phúc trên vùng đất Thailand này .
    Thay mặt nhóm người VN tị nạn o Thailand chúng tôi thành thật cảm ơn quý vị ,và xin kính chúc sức khỏe quý ông bà luôn khỏe mạnh và bình an .

  Tôi xin đính kèm tên và hình ảnh nạn nhân 22 người VN tị nạn :

   1/ Đổ Hữu Nam  ( Lãnh đạo Trà Đàm dân chủ VN ).
   2/ Nguôn Xa ry  Tỉnh Trà Vinh
   3/ Thạch Sây .Tỉnh Trà Vinh .
   4/ Thạch Thị Trung Tỉnh Trà Vinh (  vợ Sây ).
   5/ Thạch Thị Mai  Tỉnh Trà Vinh .
   6/ Thạch  Mascara ( con  gái Mai ).
   7/ Thạch Thị Giang ( con gái lợi )
   8/ Thạch nhường    (Trà Vinh)
   9/ Thạch thị sáu      (Trà Vinh )
   10/Thạch sophia
   11/Lý thị Mặn    (sóc trăng)
   12/Lý thanh Tài
   13/Kiên Viên     (Trà Vinh)
   14/Thạch thị sa rinh (cửu long)
   15/Kiên văn Tha
   16 /Kiên văn khon
   17/Kiên Thị thanh Xuân
   18/Khun sọc Nền  (Bạc Liêu)
   19/ Thach sanh     (Bến Tre)
   20/Sơn Hà             (Đồng Tháp)
   21/Thạch  Ban        (Vỉnh Long)
   22/Thạch song        (Trà Vinh)
            
          Thay mặt ban lãnh đạo Trà Đàm Dân chủ Viêt Nam.

                                                      Ngày  15/ 03 /2009
                                             CHÁNH VĂN PHÒNG TDDCVN
                                                        TRẦN KIM TIÊN                 

Không có nhận xét nào: