Thứ Ba, 28 tháng 12, 2010

Ðảng Người Việt Yêu Người Việt

Ðảng Người Việt Yêu Người ViệtFriday, December 17, 2010 Bookmark and Share

Hai nhà hoạt động mất tích khi về Việt Nam

SÀI GÒN (NV) - Hai nhà hoạt động hải ngoại, vừa từ ngoại quốc về nước, bị mất tích khi hẹn gặp người nhà, theo một bản tin của ông Lê Nguyên Hồng, thành viên Khối 8406, cho biết.
Ðứng chụp hình từ trái qua: K Theo, K Hia, K Khiep, A Thiên. (Hình của LNH)

Hai nhà hoạt động này là K Theo và K Khiep. Theo bản tin trên, họ là đảng viên của một đảng phái mới thành lập, Ðảng Người Việt Yêu Người Việt. Ðảng này là hiện thân của tổ chức Trà Ðàm Dân Chủ Việt Nam, ông Lê Nguyên Hồng cho biết.

“Theo thông tin mới nhất của nhóm phóng viên 8406 - Sài Gòn, hai đảng viên trẻ của đảng Người Việt Yêu Người Việt vừa từ Thái Lan về nước đã bị mất tích trên đường đi làm nhiệm vụ tại thành phố Sài Gòn.”
Nguồn tin trên nói như vậy và kể tiếp rằng: “Tường trình của chị gái đảng viên K Theo cho hay, anh này đã điện thoại cho chị buổi sáng ngày 10 tháng 12, 2010 hẹn gặp chị tại Bến Xe Miền Ðông vào đêm hôm đó. Từ Lâm Ðồng chị này đã tức tốc về Sài Gòn và đã đợi em trai của mình từ 01 h sáng ngày 11 tháng 12, 2010 cho đến hơn hai ngày sau, nhưng vẫn không thấy em mình. Chị gọi điện liên tục cho em, nhưng chuông reo mà không có ai trả lời.”
Vẫn theo nguồn tin này: “Về nước sau K Theo một ngày, tức là ngày 11 tháng 12, 2010, K Khiep cũng mất tích trên đường đi Sài Gòn. K Theo và K Thiep khi về Việt Nam có đem theo một số tài liệu đấu tranh bất bạo động.
K Theo, K Khiep cùng với K Hia, A Thiên từng bị cảnh sát Campuchia bắt giữ khi trên đường vượt biên từ Thái Lan sang Campuchia để về Việt Nam, sau đó bị buộc nhập cảnh lại Thái Lan vào hồi tháng 10, 2010. Riêng A Thiên tìm cách tiếp tục về Việt Nam ngay, nhưng bị công an bắt tại nhà riêng ở Lâm Ðồng cách nay gần 4 tuần, theo ông Lê Nguyên Hồng.
Ông này cho hay hiện nay chủ tịch đảng Người Việt Yêu Người Việt là “cựu tù chính trị, đã thụ án tại một số nhà tù của CSVN - Ðỗ Hữu Nam.”

LÊ NGUYÊN HỒNG

Không có nhận xét nào: