Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Công an sách nhiễu đoàn cứu trợ bão lụt của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất

|

Công an sách nhiễu đoàn cứu trợ bão lụt của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất

GHPG cưu tro mien Trung 1
Phụng hành Thông bạch của Hòa thượng Thích Viên Định, Viện trưởng Viện Hóa Đạo Giáo hội Phật giáo Việt nam thống nhất, đoàn cứu trợ do Hòa thượng Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Từ thiện – xã hội cùng quý Hòa thượng Thích Nguyên Lý – Thủ bổn Viện Hóa Đạo, Thượng tọa Thích Viên Hỷ  – Phó Tổng vụ trưởng Tổng vụ Thanh niên hướng dẫn.
Tôi có hân hạnh được tháp tùng quý ngài trong lần cứu trợ này tại Thừa thiên – Huế và Quảng nam – Đà nẵng.
Đoàn cứu trợ đến Huế đêm 29/10/2013 và nghỉ ngơi tại chùa Phước Thành của Hòa thượng Thích chí Thắng – Tổng vụ trưởng Tổng vụ Kiến thiết- GH Phật giáo Việt nam thống nhất.
Buổi sáng ngày 30/10 đoàn đến chiêm bái Bảo tháp hoành tráng và cổ kính của Ngài Tổ sư Nguyên Thiều – Siêu Bạch.
Sau đó đoàn đến thăm chùa Bảo Quang của Hòa thượng Thích Chơn Niệm- Tổng vụ trưởng Tổng vụ Cư sĩ, rồi cùng đến đãnh lễ và vấn an Đại lão Hòa thượng Thích Thiện Hạnh- Chánh Thư ký Viện Tăng thống giáo hội Phật giáo VN thống nhất.


Tôi có hân hạnh được diện kiến Ngài Thiện Hạnh trong Lễ Thọ tang cố Hòa thượng phó Tăng thống Thích Hộ Giác đầu năm nay tại Tổ đình Quốc Ân- Thừa thiên- Huế.
Đại lão Hòa thượng Thiện Hạnh tiếp đoàn ân cần, thân mật với một số huấn thị và lời chúc tốt đẹp cho chuyến đi .
So với lần gặp trước thì sức khỏe của Ngài Thiện Hạnh không được tốt vì những ưu tư cho dân tộc và đạo pháp trong thời gian gần đây, nhưng thần sắc Ngài vẫn tinh anh, trí tuệ vẫn minh mẫn.
Buổi trưa ngày 30/10 đoàn cứu trợ khởi hành với sự hướng dẫn của quý Hòa thượng Thích Không Tánh, Thích Nguyên Lý, Thích Chí Thắng, Thích Chơn Niệm, Thượng tọa Thích Viên Hỷ và chư tăng thuộc ban đại diện Thừa thiên Huế.
Đoàn cứu trợ đến Lăng Cô lúc 2h chiều trong sự tiếp đón kính cẩn của các huynh trưởng gia đình Phật tử và đồng bào tại đây, sau đó đoàn còn đến phát quà từ thiện cho hai địa điểm nữa cũng thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa thiên – Huế.
Tôi có một ấn tượng khá mạnh khi nhìn thấy  lực lượng hùng hậu và năng động của các huynh trưởng gia đình Phật tử tại đây, với tình cảm sâu nặng, ân cần của họ dành cho đoàn cứu trợ.
5h chiều đoàn cứu trợ của Viện Hóa đạo rời Thừa thiên- Huế trong niềm hoan hỷ và lưu luyến của các huynh trưởng gia đình Phật tử, sự biết ơn và trân quý của đồng bào.
Công việc cứu trợ nạn nhân bão lụt tại Thừa thiên- Huế hoàn thành viên mãn bất chấp sự ngăn trở và dọa nạt cũng như sự theo dõi sát sao dưới ánh mắt cú vọ và ống kính camera của lực lượng An ninh tỉnh Thừa thiên- Huế.
GHPG cưu tro mien Trung 2
GHPG cưu tro mien Trung
Đoàn cứ trợ Viện Hóa đạo vào đến Đà nẵng lúc 6h chiều ngày 30/10.
Buổi sáng ngày 31/10/2013 đoàn cứu trợ lên đường dưới sự hướng dẫn của Hòa thượng Thích Thanh Quang- Tổng Vụ trưởng Tổng vụ Thanh niên kiêm chánh đại diện của Giáo hội tại Quảng nam – Đà nẵng và Sư cô Đồng Hiếu.
Khi đoàn cứ trợ đến cách địa điểm phát quà khoảng 2km thì bị một lực lượng công an hùng hậu chận đường..
Bước xuống xe tôi thấy đoàn bị bao vây, phong tỏa trong một khu vực rộng lớn bởi công an giao thông, Công an mặc sắc phục và thường phục  cộng với sự hỗ trợ của lực lượng dân phòng
Một cuộc tranh luận gay gắt xảy ra giữa đoàn cứu trợ và công an, Sư cô Đồng Hiếu đã không kiềm được bất bình khi đoàn xe bị chận một cách bất hợp pháp và một nhân viên an ninh đã chĩa thẳng camera vào mặt cô.
Người dân qua đường tụ tập lại xem chuyện gì và đã bị công an giao thông xua đuổi một cách thô bạo.
Xe bị giữ, đoàn cứu trợ quyết định đi bộ đến điểm hẹn với bà con, với khả năng dự kiến là chỉ phân phát tịnh tài cho bà con . Nhưng khi đến nơi hẹn thì không thấy một người dân nào ở đó, chỉ có lực lượng an ninh và công an cùng dân phòng bao vây khu vực, họ không cho bất cứ ai dừng lại ở đây.
Khi đoàn cứu trợ quay về chỗ đậu xe thì không thấy xe chở hàng và xe chở chư tăng  ở đâu nữa, Sư cô Đồng Hiếu gọi cho hai anh tài xế thì được họ trả lời là họ bị ép buộc, đe dọa nên phải đưa xe về trụ sở Phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu.
Như vậy là chư tăng và đoàn phải lội bộ hơn 1km nữa để đến phường Hòa Hiệp dưới trời nắng gắt, không có mũ nón gì.
Trên đường lực lượng công an, an ninh và dân phòng bố trí dày đặc.
Tôi thấy thật xấu hổ cho nhà cầm quyền CSVN khi phải huy động một lực lượng công an đông đảo như vậy để đối phó với mấy vị Hòa thượng và phật tử.
Khi bước vào sân của phường Hòa Hiệp tôi thấy an ninh và công an còn đông hơn bà con đến nhận quà !.
Những người có phiếu nhận quà đã hiện diện đông đủ trong sân. Tôi hỏi họ ai đưa bà con đến đây thì được họ trả lời là đã đi đến điểm hẹn từ rất sớm nhưng công an không cho ai ở đó họ bắt từng người lên xe và chở về phường Hòa Hiệp này.
Lãnh đạo của Phường Hòa Hiệp và công an Đà nẵng mời quý Hòa thượng vào “uống trà và làm việc” nhưng đã bị quý Ngài thẳng thừng từ chối.
Hòa thượng Thích Không Tánh nói với họ: Chúng tôi phụng hành lệnh của Viện Hóa đạo Giáo hội Phật giáo VN thống nhất đến đây cứu trợ cho đồng bào bị bão lụt, việc làm của chúng tôi không liên quan đến nhà nước, không bao giờ hợp tác và chịu sự chỉ đạo của nhà cầm quyền vì Giáo hội Phật giáo VN thống nhất là một tôn giáo độc lập từ xa xưa và nay cũng vậy.
Mục đích của nhà cầm quyền CSVN là ép đoàn cứu trợ phải phát quà từ thiện trong sân phường Hòa Hiệp để có cớ lu loa, tuyên truyền với đồng bào trong nước  và hải ngoại rằng Giáo hội đã “tự nguyện” cùng chính quyền làm việc này nhằm triệt hạ uy tín của Giáo hội.
GHPG cưu tro mien Trung 3
Quý vị Hòa thượng, Thượng tọa đã hiểu được thủ đoạn của nhà cầm quyền CSVN, nhưng vì lòng thương yêu người hoạn nạn, nghèo khổ, quý Ngài không nỡ để họ thất vọng ra về tay không, cho nên quý Ngài quyết định chọn một góc sân dưới hàng cây ven đường để phát quà cho bà con.
Quà phát cho những người có phiếu đã hết nhưng số người đến xin cứu trợ còn nhiều nên quý Ngài lại phải tùy nghi giúp đỡ không để ai phải buồn.
Ngay trong sân phường Hòa Hiệp quý Ngài đã dõng dạc tuyên bố với bà con:
-       Đây là quà của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất gởi đến bà con, không liên quan gì đến nhà nước này.
Bà con vỗ tay và hoan hỷ nhận quà ra về.
Đoàn tiếp tục lên đường đi Quảng Nam.
Điểm phát quà tiếp theo là xã Duy Vinh huyện Duy Xuyên và xã Đại Quang huyện Đại Lộc. Đây là những nơi bị tàn phá nặng nề , cuộc sống người dân lại quá nghèo, nhiều nhà vẫn còn mái tôn vách nứa.
Lực lượng an ninh vẫn tiếp tục theo dõi một cách công khai với máy ảnh và camera trên tay cho đến khi mọi việc hoàn tất và đoàn cứu trợ ra về.
Đi cứu trợ bão lụt mới thấy người dân mình nghèo nàn bất hạnh như thế nào.
Việt nam là thiên đường của những người Cộng sản và là nơi tối tăm cùng khổ của người dân.
© Huỳnh Ngọc Tuấn
© Đàn Chim Việt

1 nhận xét:

thecao.net nói...

Dịch vụ nạp tiền điện thoại online nhanh chóng tiện lợi chiết khấu cao.
Key: Nạp Tiền Viettel | cách nạp tiền viettel